Giỏ hàng

BỤI MỊN, TÁC NHÂN VÀ CÁCH BẢO VỆ SỨC KHỎE TRONG KHÔNG KHÍ Ô NHIỄM

Tác giá: Phoenix Fan | Ngày: 2019-12-06

Đối với cư dân hiện đang sinh sống và làm việc tại các thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội đang phải đối mặt với nạn “bụi mịn”. Bụi mịn trong không khí gây tác hại không nhỏ đến sức khỏe của chúng ta như: Các bệnh về hô hấp, khô giác mạc, nhồi máu cơ tim, giảm trí nhớ nghiêm trọng,..

Hồ Chí Minh đang phải đối mặt với nạn “bụi mịn”

Bụi mịn pm2.5 là gì?

Theo thống kê mới nhất của Trung tâm Quan Trắc Môi Trường Việt Nam cho thấy nồng độ bụi mịn pm2.5 và bụi mịn pm1.0 trong không khí tại khu vực TP.HCM và Hà Nội đang vượt ngưỡng tiêu chuẩn cho phép của Tổ chức Y tế thế giới WHO. Theo số liệu dưới đây cung cấp, có thể nói lượng bụi mịn tại hai thành phố lớn của Việt Nam đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và sức khỏe của cư dân đang sinh sống tại đây.

Theo thống kê mới nhất của Trung tâm Quan Trắc Môi Trường Việt Nam cho thấy nồng độ bụi mịn pm2.5 và bụi mịn pm1.0 trong không khí tại khu vực TP.HCM và Hà Nội đang vượt ngưỡng tiêu chuẩn cho phép của Tổ chức Y tế thế giới WHO.

Bụi mịn pm2.5 là những hạt bụi li ti tồn tại trong không khí với kích thước chỉ bằng 2.5 micon và có thể nhỏ hơn kích thước đó (so sánh với sợi tóc của con người thì bụi mịn nhỏ hơn khoảng 30 lần). 

Thành phần của bụi mịn bao gồm các chất như Nito, Carbon và một số hợp chất kim loại khác. Dấu hiệu nhận biết có bụi mịn trong không khí là khi nồng độ tăng lên ở ngoài trời, chúng sẽ làm cho xung quanh bị mờ đi, tầm nhìn bị giảm trông giống như sương mù.

Bụi mịn pm2.5 và pm 1.0 gây ra những tác hại khôn lường

Bụi mịn pm2.5 được mệnh danh là sát thủ khi nó có thể rất dễ dàng xâm nhập vào cơ thể con người thông qua đường hô hấp. Người thường xuyên tiếp xúc với bụi mịn gặp các vấn đề với sức khỏe như hắt hơi, sổ mũi, khó thở, khô mắt,...Bụi mịn gây nên các bệnh nguy hiểm như đột quỵ, tim mạch, và cả ung thư. Khi tiếp xúc lâu dài với bụi mình, chức năng phổi của con người bị bị giảm, và có thể bị viêm phế quản mãn tính, ung thư phổi.

Sát thủ này còn có thể đẩy nhanh quá trình phát triển của bệnh xơ gan và tăng nguy cơ mắc bệnh chuyển hóa, rối loạn chức năng gan và có thể bị bệnh tiểu đường.

Một tác hại khôn lường của bụi mịn đó chính là nó có thể ảnh hưởng đến hệ sinh sản của phụ nữ. Đối với phụ nữ mang thai thì sẽ tác động đến đứa bé sau khi ra đời mắc phải các bệnh liên quan đến hô hấp, tim mạch, gan,..

Làm thế nào để bảo vệ sức khỏe khi không khí bị ô nhiễm?

Một số biện pháp chúng ta có thể chung tay để giảm bụi mịn cho thành phố như là: ưu tiên sử dụng các phương tiện giao thông với nhiên liệu thân thiện với môi trường. Song song với đó, cần phải phủ xanh môi trường sống và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường ở mỗi người, cộng đồng.

Tuy nhiên, để đối phó với tình hình trước mắt, nếu không cần thiết, bạn và người thân trong gia đình nên hạn chế di chuyển trong các tuyến đường có không khí ô nhiễm như khu công nghiệp, khu chế xuất, các công trình. Khi ra đường thì cần lưu ý đeo khẩu trang, tuy nhiên nên chọn loại khẩu trang có chất liệu từ than hoạt tính, cấu trúc ôm sát khuôn mặt để tránh tiếp xúc trực tiếp với không khí ô nhiễm tới mức tối đa.

Khẩu trang chống bụi mịn và chống độc hại 3M

Bảo Hộ Bình An gợi ý cho bạn đọc khẩu trang chống bụi mịn và chống độc hại 3M:

  • Với tính năng lọc những hạt bụi có kích thước rất nhỏ và bụi trong các môi trường nóng, ẩm ướt. 
  • Các lớp than hoạt tính khả năng lọc từ 90% - 95% (trong khi khẩu trang y tế thông thường chỉ từ 3-4 màng lọc với công năng chỉ 20%-35% bảo vệ đường hô hấp cho bạn ). 
  • Khẩu trang 3M được thiết kế ôm sát mũi, ngăn cách tối đa hệ hô hấp tiếp xúc với không khí ô nhiễm. Không gây kích thích, dị ứng, da nhạy cảm có thể sử dụng được. 
  • Ứng dụng tốt cho: đối tượng thường xuyên lưu thông trên đường, nhân viên văn phòng, trẻ em,...Tái sử dụng được nhiều lần - tiết kiệm - bảo vệ môi trường. 
  • Một số loại được trang bị van thở giúp người dùng thoải mái khi sử dụng trong nhiều giờ liền.

Tham khảo tất cả sản phẩm tại đây: https://www.baohobinhan.com/collections/bao-ve-ho-hap




Cũ hơn Mới hơn

 
social